หน้าแรก > Uncategorized > เทวดากับคนตัดต้นไม้

เทวดากับคนตัดต้นไม้

เทวดากับคนตัดต้นไม้
 
 
บ่ายวันหนึ่ง…ระหว่างคนตัดไม้กำลังตัดไม้อยู่ริมน้ำนั้น ขวานคู่มือก็หลุดมือจมลงน้ำไป
คนตัดไม้ก็ทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ริมน้ำ
ทันใดนั้นเอง เทวดาก็ลอยขึ้นมาจากผิวน้ำแล้วถามว่า
"มีปัญหาอะไรรึ?"
"ขวานผมตกลงไปในน้ำแล้ว และตรงนี้น้ำลึกมาก ต่อไปผมจะเอาอะไรไปตัดไม้
หาเลี้ยงลูกเมียได้หละท่าน"
เทวดาได้ยินดังนั้นก็ดำน้ำลงไปสักพักแล้วขึ้นมาพร้อมกับขวานทองคำ
"เอ้าขวานนี้ใช่ขวานของเจ้าใช่รึไม่?" เทวดาถามคนตัดไม้
"ไม่ใช่ครับ" เทวดาก็ดำน้ำลงไปอีกครั้งกลับขึ้นมากับขวานเงิน
"เอ้าแล้วขวานนี้หละใช่ของเจ้ารึไม่?"
"ไม่ใช่ครับขวานของผมทำจากเหล็กมีด้ามไม้เก่าๆ ไม่ใช่ขวานเงิน ขวานทอง"
เทวดาจึงดำลงน้ำไปอีกครั้ง แล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับขวานเหล็กคู่มือ ของคนตัดไม้
"เอ้าขวานของเจ้า แต่เราเห็นเจ้าเป็นคนดีซื่อสัตย์ไม่โกหก เราจะให้ขวานเงิน
กับขวานทองคำแก่เจ้าไปด้วยเพื่อตอบแทนในการที่เจ้าเป็นคนดี"
คนตัดไม้จึงรับขวานไว้แล้วกลับบ้านด้วยความสุข

หนึ่งเดือนต่อมา….
ระหว่างที่คนตัดไม้กำลังเดินเล่นอยู่ริมน้ำ พร้อมกับภรรยาของเขาอยู่นั้น ภรรยาก็ลื่นตกน้ำไป
คนตัดไม้ทำอะไรไม่ถูกได้แต่นั่งร้องไห้ริมน้ำ
ทันใดนั้นเทวดาองค์เดิมก็ปรากฏกายออกมาอีกครั้ง
"เอ้าคราวนี้เจ้ามีปัญหาอะไรรึ?"
"ภรรยาผมลื่นตกน้ำไปเมื่อกี้นี้ครับ" ได้ยินดังนั้นเทวดาจึงดำน้ำลงไป
และขึ้นมาพร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เหมือนกันกับ เจนิเฟอร์ โลเปซตั้งแต่หัวจรดเท้า
"ผู้หญิงคนนี้ใช่ภรรยาเจ้ารึไม่?"
"ใช่แล้วครับ" คนตัดไม้ตอบทันที
เทวดาจึงโกรธมาก เพราะเห็นว่าคนตัดไม้โกหก และไม่ซื่อสัตย์เหมือนก่อน
"ขออภัยด้วยครับท่านเทวดา มันเป็นการเข้าใจผิดครับ" คนตัดไม้รีบชี้แจงทันใด
"ถ้าเกิดผมตอบว่าไม่ใช่ ผมเดาว่าท่านก็คงจะลงไปในน้ำอีกครั้ง แล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับ
ผู้หญิงที่เหมือนกับ แคทธลีน ซีต้าโจนส์ และเมื่อผมปฏิเสธอีก ท่านก็คงดำลงไปอีกครั้ง
แล้วนำภรรยาผมตัวจริงขึ้นมา สุดท้ายท่านก็คงจะให้ผู้หญิงอีก 2 คน ผมด้วย
เพื่อตอบแทนที่ผมไม่โกหก แต่ว่า….ผมเป็นแค่คนตัดไม้จะมีปัญญาอะไรไปหาเงิน
เลี้ยงเมียพร้อมกัน 3 คน ได้หละครับ ผมจึงจำเป็นต้องตอบว่าใช่ตั้งแต่แรก"

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เมื่อใดที่ผู้ชายโกหก
แสดงว่าชายผู้นั้นจะต้องมีเหตุผลจำเป็นในการโกหก
และมีเจตนาดีอย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่นคนตัดไม้รายนี้

เพราะฉะนั้น อย่าโกรธเวลาจับได้ว่าผู้ชายโกหกนะ……

หมวดหมู่:Uncategorized
  1. Aom_am
    สิงหาคม 13, 2005 ที่ 7:00 am

    555555555…. ตกลงว่าเหตุผลที่อ้างเนี่ยดีหรือไม่ดีละเนี่ย มันแม่งๆน๊า

  2. Parusy
    สิงหาคม 19, 2005 ที่ 3:37 pm

    เชอะๆๆๆๆ ทำเป็นมาอ้างนู่น นี่ นั่น โน่นนนนไม่เชื่อเฟ้ยยยยยย

  3. .... NooPan_Ja ....
    สิงหาคม 19, 2005 ที่ 4:08 pm

    พี่โอมรู้เปล่าหนูเกลียดผู้ชายแบบนี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น

